[tintuc]Ngày nay, khi đời sống con người càng phát triển thì sự quan tâm đến ăn, mặc lại càng trở thành một nhu cầu tất yếu. Các mẹ bầu cũng không ngoại lệ, họ luôn muốn những người thân xung quanh luôn có một nền tảng để phát triển tối ưu nhất. Ngay từ khi mang thai, các bà mẹ đã mong muốn con của mình làm sao để thông minh nhất. Chế độ dinh dưỡng như thế nào và ăn gì để giúp con phát triển, thông minh, đó chính là nỗi niềm của những người mẹ. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các mẹ bầu cách thực hiện chế độ dinh dưỡng và một số thực phẩm giúp con thông minh.

Trong ba tháng đầu mẹ bầu nên ăn gì để con thông minh nhất? Đây là giai đoạn đầu và cũng là giai đoạn quan trọng cho sự phát triển của thai nhi khi cơ thể các mẹ đang có nhiều thay đổi cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc thai kỳ của mình, đặc biệt là những người mẹ lần đầu tiên mang thai.
Vậy trong 3 tháng đầu bạn nên chú ý gì trong ăn uống, những thực phẩm nào tốt nhất cho bạn và bé yêu của bạn trong giai đoạn này? bà bầu cần ăn nhiều protein, khoáng chất, vitamin phong phú như thịt nạc, sữa, trứng gà, cá tôm, rong biển, những loại rau xanh, hoa quả tươi…
Các mẹ bầu có biết rằng, omega3 đóng rất nhiều vai trò khác nhau trong cơ thể. Trong đó, hai dạng omega3 quan trọng nhất là DHA và EPA. DHA là một thành phần quan trọng của tế bào và màng tế bào, cần thiết cho sự phát triển của bé, đặc biệt với não và mắt. EPA giúp chuyển tải hài hòa những tín hiệu giữa thần kinh và não, có chức năng điều chỉnh tâm trạng.
Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu giàu a-xít béo omega-3, rất quan trọng cho sự phát triển của não trẻ em. Một nghiên cứu cho thấy các mẹ ăn ít hơn 2 bữa cá béo mỗi tuần sinh con có chỉ số IQ thấp hơn so với trẻ có mẹ ăn ít nhất 2 suất mỗi tuần.
6 loại thực phẩm bổ sung omega 3 nhiều nhất.


Bí ngô
Là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bí ngòi chứa khoảng 150mg omega 3 trong một bữa ăn bình thường. Với bí ngòi, mẹ bầu có thể dùng để luộc, hấp, nấu canh, xào thịt, tôm hoặc làm xốt cho món mì Ý đều giúp mẹ trở nên ngon miệng.

Che do dinh duong cua me bau giup con thong minh

Hạt bí ngô (bí đỏ)Các mẹ bầu có thể bổ sung hạt bí ngô vào thực đơn ăn vặt của mình hàng ngày là tốt nhất cho mẹ và bé. 30 gam hạt bí có xấp xỉ 100mg omega-3, cùng nhiều chất quan trọng khác như kẽm và sắt.

Đậu phụ
Đây cũng là một trong những thực phẩm dinh dưỡng thiết yếu trả lời cho câu hỏi mẹ bầu nên ăn gì để con thông minh của các mẹ. món này tưởng chừng đơn giản nhưng công dụng rất tuyệt vời đấy nhé. Trong 100g đậu phụ có thể chứa tới 400mg omega 3, hơn nữa, chúng còn là nguồn bổ sung protein và canxi hoàn hảo nữa đấy.

Cá tuyết
100g cá tuyết có tới 300mg omega3, không những thế cá tuyết còn chứa hàm lượng thủy ngân rất thấp. Vì vậy mẹ bầu không thể bỏ qua thực phẩm này trong thực đơn của mình. Tuy nhiên, để an toàn cho mẹ bầu và sau sinh chỉ nên ăn khoảng 100 – 120g cá tuyết mỗi tuần các mẹ nhé.


Súp lơ trắng
Bạn sẽ không phải lo ngại khi bầu nên ăn gì để con thông minh khi biết biết được những thực phẩm gần gũi với mình cũng chứa nhiều omega 3. Một bữa ăn súp lơ trắng, bạn sẽ cung cấp cho mẹ bầu khoảng 200mg omega3. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng cực kỳ quan trọng cho mẹ và bé nữa đấy.

Che do dinh duong cua me bau giup con thong minh

Bắp cải
Loại thực phẩm này rất tốt cho mẹ bầu và cả phụ nữ sau sinh vì giàu chất xơ, vitamin A, C, đặc biệt là omega 3. Bắp cải là thực phẩm phổ biến, dễ kiếm, dễ chế biến, vì vậy các mẹ đừng quên thêm bắp cải vào thực đơn hàng ngày.

Trên đây là những điều cần biết dành cho các mẹ bầu, hãy cùng bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình để giúp con thông minh nhất nhé.[/tintuc]. 

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm