Lạnh chân kèm theo 7 dấu hiệu sau cần đến gặp bác sĩ càng nhanh càng tốt 


Lạnh chân là một biểu hiện rất phổ biến. Thay đổi nhiệt độ, thời tiết, cũng như tình trạng sức khỏe và lối sống là yếu tố thường gặp nhất khiến bạn bị lạnh chân. 
  Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những nguyên nhân thường gặp nhất khiến bạn bị lạnh chân. Đồng thời sẽ giúp bạn biết thêm những phương pháp điều trị đơn giản mà bạn có thể áp dụng để giữ ấm bàn chân và tạo cảm giác thoải mái ngay tại chính ngôi nhà của bạn.

Các nguyên nhân gây ra lạnh chân 
 Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bạn bị lạnh chân, có thể chỉ đơn thuần là do thời tiết lạnh, đến những bệnh lý nặng nề như rối loạn chức năng tuần hoàn máu và thần kinh.

Thời tiết lạnh 
 Khi thời tiết trở lạnh hay nhiệt độ máy lạnh quá thấp, các mạch máu ở bàn tay, bàn chân sẽ co lại. Qua đó làm giảm lượng máu đến các vùng này, nhằm giải nhiệt toát ra ngoài cơ thể.
Theo thời gian, việc giảm lượng máu sẽ làm giảm oxy đến mô, lúc này bạn sẽ thấy tay chân mình hơi có màu xanh tím. Nếu nguyên nhân là do giảm nhiệt độ từ môi trường, cơ thể bạn sẽ tự phục hồi mà không để lại bất cứ di chứng nghiêm trọng nào nếu được giữ ấm đúng cách.

Stress, hay lo lắng quá mức
 Khi bị stress hoặc lo lắng quá mức, cũng làm bạn bị lạnh chân. Một trong những phản ứng tự nhiên của cơ thể khi bị căng thẳng hay áp lực là bơm một lượng adrenaline vào máu. Alrenaline là một chất có tác dụng làm co thắt mạch máu ngoại biên, qua đó làm giảm lượng máu đến những phần cơ thể nằm ở ngoài cùng như tay, chân.

Máu lưu thông kém 
 Máu lưu thông kém là một nguyên nhân rất thường gặp khiến bạn bị lạnh chân. Tuần hoàn máu kém là hậu quả của nhiều nguyên nhân. Chẳng hạn như lối sống thiếu vận động, ngồi bàn giấy cả ngày, hút thuốc lá, Nồng độ cholesterol cao trong máu, một vài bệnh lý tim mạch cũng khiến bạn bị lạnh chân

Thiếu máu 
 Thiếu máu trung bình và nặng có thể khiến cho người bệnh bị lạnh chân. Thiếu máu xảy ra khi bạn có ít nồng độ hồng cầu cao hơn so với mức bình thường trong cơ thể. Nguyên nhân gây ra thiếu máu rất đa dạng, có thể là do giảm trữ lượng sắt, vitamin B12, hoặc folate, hoặc bệnh thận mãn tính. Thiếu máu thường hồi phục tốt nếu cung cấp đủ dinh dưỡng với chế độ ăn phù hợp.

Ngoài ra còn có nhiều nguyên nhân khác nhau như: Đái tháo đường, rối loạn chức năng thần kinh, nhược giáp,...

Các cách điều trị tại nhà 

Tốt nhất là bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để xin lời khuyên điều trị triệt để chứng lạnh chân. Tuy nhiên, ngoài ra vẫn còn nhiều cách để bạn tự điều trị triệu chứng này ở nhà.

Đi dép trong nhà 
Dùng dép đi trong nhà  để giữ ấm là một lưu ý rất quan trọng đối với những người hay bị lạnh chân. Khi đang ở trong nhà, bạn cũng nên đi dép để tránh hơi lạnh truyền trực tiếp ở dưới đất lên bàn chân của mình.
Giữ cho bàn chân của mình luôn được bảo vệ bởi dép, là một cách tuyệt vời để giúp giữ ấm và ngăn ngừa tình trạng mất nhiệt.
Mang dép đi trong nhà giúp bạn giải phóng đôi chân khỏi sự bí bách sau một ngày mang giày tây, giày cao gót nơi công sở. Dép đi trong nhà mang lại sự thoáng mát, đồng thời giữ ấm cho chân hiệu quả. Đối với trẻ em và người già, đôi bàn chân rất nhạy cảm nên nếu bị lạnh chân, cơ thể sẽ dễ mắc các bệnh về hô hấp, đặc biệt là phổi. Việc mang dép trong nhà còn giúp bạn không dẫm phải côn trùng hoặc vật nhọn làm tổn thương bàn chân.
Hiện nay có rất nhiều loại dép đi trong nhà khác nhau, từ chất liệu, mẫu mã, size, màu sắc...Do đó, để chọn cho bạn một đôi dép đi trong nhà phù hợp không phải là dễ dàng. Sau đây là các lưu ý khi mua và chọn dép đi trong nhà cho bạn.

Dep di trong nha
 1. Chất liệu
Theo những người am hiểu, các loại dép bằng mây, tre, cói tốt cho người bệnh tiểu đường, bệnh phong tê thấp và phụ nữ sau sinh. Thành phẩm chủ yếu từ thiên nhiên, các loại dép này tạo cảm giác dễ chịu, giúp điều hòa các huyệt đạo. Không còn là những đôi dép đơn điệu bằng mây hoặc tre, hiện nay các loại dép này khá đa dạng về kiểu dáng
Dep di trong nha

Các loại dép bằng vải bông, bít mũi hoặc hở mũi sẽ tạo cảm giác êm ái. Thu hút nhất là các mẫu dép nhiều màu sắc, tạo hình nhân vật hoạt hình, hoa lá hoặc thú vật. Dép loại này có những mẫu dành cho cả gia đình hoặc cặp đôi

Dep di trong nha
   
Nhằm tạo sự tiện lợi khi đi trong nhà làm bằng chất liệu trơn trượt hay trong toilet, cầu thang,... Thì loại dép nhựa có độ bám dính cao sẽ hạn chế tối đa rủi ro như té ngã, nhất là với những người cao tuổi, trẻ nhỏ hoặc người mắc bệnh về xương khớp đi lại khó khăn.
Dep di trong nha

Với sàn nhà bằng gỗ bóng, độ trơn cao hay với sàn gạch hoặc đá, bạn nên chọn các loại dép có độ bán dính tốt, chống trơn trượt cao. Đặc biệt là có thể mang vào toilet mà không sợ bị trơn trượt
Với loại sàn gỗ nhám, hay sàn nhà trải thảm thì bạn có thể dễ dàng chọn mua dép đi trong nhà phù hợp với loại sàn này. Sàn nhà loại này ấm, không trơn, tha hồ mang các loại dép khác nhau mà bạn thích.
2. Size
Khi chọn dép đi trong nhà, bạn cần chọn size phù hợp và tương ứng với loại dép mà mình mua. Với dép đi trong nhà bạn nên chọn cho mình size rộng rãi thoải mái để đem lại cảm giác thoải mái nhất khi đi trong nhà
3. Màu sắc
Đa số chúng ta nghĩ rằng dép đi trong nhà ít dơ bẩn nên không thường xuyên vệ sinh, cọ rửa cho nó. Vì vậy, màu sắc được đa số mọi người lựa chọn là các gam màu tối như đen, xám, nâu hoặc đỏ, cam
4.Chất liệu
Hiện nay dép đi trong nhà có chất liệu khác nhau như: cói, tre, bông, nhựa, vải...  Dựa vào mục đích ban đầu khi chọn dép để có lựa chọn phù hợp nhất
5.Độ tuổi
Với mỗi độ tuổi khác nhau thì nhu cầu chọn dép lại khác nhau. Ví dụ như đối với trẻ em thì thường sẽ thích chọn những loại dép có hình thù ngộ nghĩnh, mô phỏng những nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, đáng yêu và có màu sắc tươi sáng.
Dep di trong nha

Còn đối với người lớn thì thường quan tâm tới sự tiện lợi, chất liệu của dép để phục vụ mục đích đi trong nhà của mình.
Ngoài ra còn rất nhiều biện pháp khác nhau giúp chân của bạn không còn bị lạnh như: ngâm chân, vận động thường xuyên,...

Để được tư vấn một cách chi tiết nhất và hiệu quả nhất, cách giúp chân thoát khỏi triệu chứng lạnh. Hãy liên hệ ngay với famshop Tại đây
Và theo dõi, tương tác với fanpage của shop để cập nhật những mẫu mới nhất nhé: facebook.com/depditrongnha
Tại đây chúng tôi cung cấp mọi loai dép khác nhau từ chất liệu như: dép đi trong nhà bông, dép đi trong nhà cói, dép đi trong nhà nhựa. đến mọi độ tuổi: dép đi trong nhà cho trẻ, dép đi trong nhà người lớn, dép đi trong nhà văn phòng.
Dịch vụ bán buôn và bán lẻ.
Đến với famshop bạn có thể tha hồ chọn lựa cho mình những đôi dép đi trong nhà giá rẻ với mẫu mã đẹp và chất lượng, giá cả rẻ nhất thị trường. Sau khi nhận được hàng của Famshop, bạn vui lòng cho shop một điểm số tốt là 5 sao. Mọi thắc mắc về sản phẩm hay về cách phục vụ trực tuyến bạn có thể liên hệ với Famshop, chúng tôi sẵn sàng lắng nghe và khắc phục mọi khuyết điểm để mang lại cho bạn sự hài lòng về lần mua hàng sắp tới.
Đặc biệt, khách hàng sẽ được hưởng giá ưu đãi nhất:
- Giảm 30% khi like và share bài viết này.
- Giảm 40% khi đặt hàng trước 7 ngày.
Cảm ơn quý khách hàng đã luôn ủng hộ shop.  Các thông tin liên hệ với chúng tôi: 0976424238 hoặc 0865358592[/tintuc]. 





Nhận xét

Có thể bạn quan tâm