[tintuc]Mang thai tuần thứ 2 nên ăn gì? Câu trả lời là mẹ cần tập trung bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hình thành và phát triển thai nhi, giúp phôi thai bám chắc hơn vào thành tử cung. Những dưỡng chất cần bổ sung khi mang thai tuần thứ 2 gồm:

1. Axit folic (vitamin B9)
Axit folic giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở trẻ, tật nứt đốt sống trong bào thai. Các mẹ bầu nên ăn các loại rau xanh có màu đậm như rau muống, cải xanh, súp lơ xanh, cải bó xôi, ngũ cốc hoặc một số loại hạt như vừng, lạc,….Ngoài ra, trong thịt gia cầm và nội tạng động vật như gan, tim cũng có rất nhiều axit folic.

2. Chất sắt
Để giúp tăng thể tích máu và phòng ngừa thiếu máu khi mang thai thì các mẹ bầu cần bổ sung thêm ít nhất 15g sắt mỗi ngày. Sắt thường có nhiều trong các loại thực phẩm như thịt, gan, tim, rau xanh, đậu đỗ,…

Mang thai tuan thu hai an gi de phoi thai bam chac va phat trien

3. Chất đạm
Chất đạm có tác dụng giúp phát triển các tế bào mô của thai, giúp cho tuyến vú và mô tử cung của người mẹ phát triển suốt thai kỳ, đồng thời tăng thể tích tuần hoàn của mẹ. Chất đạm có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa,…..Phụ nữ mang thai cần bổ sung thêm 10 – 18 gram chất đạm mỗi ngày, tương đương với 50 – 100 gram thịt cá tùy loại, 100 – 180 gram đậu hũ hay 1 – 2 ly sữa mỗi ngày.

4. Canxi
Bổ sung canxi khi mang thai tuần thứ 2 là điều cần thiết giúp hệ thần kinh hoạt động tốt, xương và răng của bé phát triển. Canxi thường có nhiều trong sữa, trứng, tôm, cua, cá, rau xanh,…

5. Vitamin C
Vitamin C giúp hỗ trợ phát triển xương sụn, cơ và mạch máu cho bào thai, tạo bánh nhau bền chắc. Ngoài ra, vitamin C là một chất chống oxy hóa rất tốt giúp mẹ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây, rau xanh,…nên việc thường xuyên ăn trái cây là điều hết sức cần thiết trong thai kỳ.

Mang thai tuan thu hai an gi de phoi thai bam chac va phat trien

6. Vitamin D
Ngay từ trong bào thai thì bé cần phát triển hệ xương và hình thành mầm răng sữa, vì vậy ngoài việc bổ sung thực phẩm nhiều canxi thì các mẹ cần phải kết hợp phơi nắng để tăng cường vitamin D giúp hấp thu canxi tốt hơn. Vitamin D thường có trong trứng, sữa và ánh nắng mặt trời buổi sớm.

Sau khi theo dõi mang thai tuần thứ 2 nên ăn gì tốt nhất dưới đây, chắc hẳn các mẹ bầu đã biết nên bổ sung những dưỡng chất nào cho cơ thể trong tuần thai này rồi đúng không nào. Giai đoạn này phôi thai mới hình thành, đây là bước khởi đầu quan trọng cho sự phát triển của thai nhi sau này nên mẹ hãy bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nuôi dưỡng bé. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích được cho các mẹ và hãy luôn đồng hành cùng gonhub.com để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé.
[/tintuc]. 

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm