[tintuc]Trên thị trường hiện nay cung cấp rất nhiều các loại sữa bầu. Tuy nhiên, việc lựa chọn những loại sữa dành cho bà bầu để bổ sung dinh dưỡng một cách tối ưu và không gây hại cho con là hết sức quan trọng và không phải ai cũng biết.
Dưới đây, Famshop chỉ cho các mẹ cách chọn sữa bầu phù hợp.


Sữa nguyên kem: Là loại sữa được chế biến từ 100% sữa bò nguyên chất nhưng đã trải qua quá trình diệt khuẩn, sữa hoàn toàn không chứa chất bảo quản hay phụ gia gì cả. Lượng chất béo có trong sữa nguyên kem chỉ tối thiểu là 3,5% nhưng lại rất giàu hàm lượng canxi và các dưỡng chất thiếu yếu khác như vitamin A, vitamin B12, kali, magie, kẽm, phốt pho, carbohydrate và protein. Tuy vậy các mẹ bầu cũng phải thật cẩn thận khi sử dụng vì loại sữa này rất dễ tăng cân.

Sữa chưa tiệt trùng: Trong giai đoạn mang thai sức đề kháng của cơ thể mẹ bầu tương đối yếu nên hạn chế uống các loại sữa chưa qua tiệt trùng vì các vi khuẩn có hại trong sữa này sữa gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu. Lựa chọn sữa tiệt trùng là giải pháp an toàn cho sức khỏe, đây là loại sữa rất tốt cho giai đoạn mang thai. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng kèm thêm sữa chua hay phô mai cũng rất tốt.

Chú ý: Bạn có thể cân nhắc lựa chọn các máy hâm sữa và tiệt trùng bình sữa rất an toàn.

Sữa đậu nành: Được chế biến từ thực vật nhưng lại cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu như canxi, protein, vitamin A,D,B12. Tuy nhiên để an toàn thì mỗi ngày các mẹ bầu chỉ nên uống một lượng <500ml và chia nhỏ ra để uống.

Nhung loai sua bau tot

Sữa gạo: Bạn có thể chế biến sữa gạo ngay tại gia đình với công thức chế biến rất đơn giản, trong sữa gạo rất nhiều hàm lượng canxi và vitamin B, các nghiên cứu cho thấy một ly sữa gạo tương đương với 20mg canxi và đặc biệt là sữa gạo không chứa quá nhiều hàm lượng chất béo nên rất tốt cho mẹ bầu.

Sữa hạnh nhân: Đây là loại sữa giàu nhiều hàm lượng dưỡng chất như axit folic, chất xơ, sắt, đạm và không chứa nhiều chất béo, rất thích hợp để các mẹ bầu sử dụng mà không sợ tăng cân.

Sữa yến mạch: So với sữa hạnh nhân thì sữa yến mạch chứa nhiều hàm lượng protein, kali, phốt pho hay mangan nhưng lượng canxi thì lại thấp hơn.

Nhung loai sua bau tot

Sữa bầu: Được các nhà sản xuất nghiên cứu và chế biến ra chỉ dành riêng cho các mẹ bầu, trong sữa bầu có chứa nhiều hàm lượng canxi và rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi như axit folic, sắt, DHA hay ARA.[/tintuc]. 

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm