[tintuc]Trong thời kỳ mang thai, cơ thể mẹ thường xuyên thay đổi cả về tâm sinh lý và thể chất. Mẹ không chỉ còn chăm lo cho bản thân mà còn phải nâng niu chăm sóc con ngay khi còn trong bụng mẹ. Vì thế, ngay cả những động tác cử chỉ nhỏ nhất mà không thực hiện đúng cũng sẽ làm ảnh hưởng đến con. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những tư thế ngồi tuyệt đối không được sử dụng trong quá trình mang thai.

Bắt chéo chân
Đây chính là một tư thế ngồi quen thuộc của phụ nữ nó thể hiện sự duyên dáng hoặc đôi lúc nó như là một thói quen. Thế nhưng, khi mang thai, nhiều bà mẹ đã không biết điều đó, tư thế ngồi bắt chéo chân như một thói quen. Ngồi ở tư thế bắt chéo chân sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Những bà mẹ bị phù nề nếu ngồi bắt chéo hai chân sẽ khiến máu dồn nhiều xuống hai chân làm chân phù to hơn. Hơn nữa, khi ngồi tư thế này, vùng xương chậu của mẹ sẽ bị co lại, điều này tác động trực tiếp đến không gian của bé trong bụng mẹ. Vì thế, các mẹ khi mang thai tuyệt đối không ngồi vắt chéo chân.

Nhung tu the ngoi can tranh khi mang thai

Ngồi gập bụng
Cũng tương tự như tư thế ngồi vắt chéo chân, khi mang thai mẹ ngồi tư thế ngồi gập bụng cũng sẽ tác động trực tiếp đến không gian của bé trong bụng. Các mẹ cần lưu ý, không ngồi tư thế gập bụng ngay cả khi thai nhi còn nhỏ, sẽ rất dễ dàng ảnh hưởng đến con.

Ngồi nửa mông
Nhiều chị em cũng có thói quen ngồi nửa mông mà không hề biết là tư thế đó có hại như thế nào. Theo các nhà chuyên gia thì tư thế này sẽ gây áp lực đến vùng cột sống. Đó là lý do vì sao mà nhiều chị em cảm thấy đau nhói vùng thắt lưng nếu ngồi quá lâu ở tư thế này. Do đó mẹ bầu nhớ chú ý đến tư thế khi ngồi của mình nhé. 

Ngồi xổm
Chị em cần tuyệt đối trong thời kỳ mang thai không được ngồi tư thế này. Khi mang thai vùng bụng dưới và cột sống của mẹ đã phải chịu áp lực rất lớn. Mẹ bầu ngồi xổm sẽ khiến các cơ vùng bụng bị kéo căng gây đau nhói. Các mạch máu khu vực dưới chi bị ùn tắc, không thể lưu thông dẫn đến tình trạng suy giãn tĩnh mạch, phù nề vô cùng nguy hiểm cho bà bầu. Ngoài ra, tư thế ngồi xổm cũng gây áp lực lớn lên bàng quang phụ nữ mang thai.
Nhung tu the ngoi can tranh khi mang thai

Ngồi không tựa lưng
Việc ngồi không tựa lưng một thời gian dài sẽ khiến mẹ bầu bị đau lưng. Khi ngồi làm việc, ăn cơm hoặc tham gia các hoạt động khác, chị em lưu ý nên để lưng và cột sống có điểm tựa. Đồng thời giữ cho cột sống thẳng kẻo làm tình trạng đau lưng khi mang thai trở nên trầm trọng.

[/tintuc]. 

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm