[tintuc]Ngoài gen di truyền, thói quen sinh hoạt và những biện pháp thai giáo khi bầu bì cũng chính là yếu tố quyết định đến trí thông minh của trẻ.
Thực tế cho thấy, chị em có thể cải thiện phần nào sự hoạt động não bộ cũng như chỉ số IQ của con ngay từ trong trứng nước bằng chế độ ăn uống và các thói quen có lợi cho hệ thần kinh thai nhi. Để con ra đời thông minh, nhạy bén, chị em hãy chú ý bổ sung nhiều thực phẩm chứa Omega-3, DHA, axit folic,… Chúng chính là những dưỡng chất vàng cải thiện chất xám thai nhi phát triển màu mỡ, tăng khả năng tập trung, sáng tạo của con trong tương lai. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên lưu ý áp dụng những cách “chơi đùa” với con trong bụng dưới đây để bé có điều kiện phát triển trí não một cách tốt nhất.
4 cach choi voi thai nhi

4 cách chơi với thai nhi


Đáp trả những “thông điệp” của con
Đừng tưởng bé ở trong bụng mẹ không biết gì, thực ra ngay từ tháng thứ 4 con đã bắt đầu cảm nhận được mọi thứ xảy ra bên ngoài rồi đấy mẹ ạ. Từ tuần 18, em bé sẽ bắt đầu “cựa quậy” và thường xuyên muốn cho mẹ biết sự có mặt của con trên cuộc đời này thông qua những hành động như gò, đạp, xoay người, cuộn mình,… Vậy trong những lúc này, mẹ nên làm gì để tốt nhất cho con? Câu trả lời chính là hãy cố gắng tương tác bà đáp trả lại những hành động này của con nhé. Mẹ có thể dùng tay chạm nhẹ vào những chỗ bé vừa đạp, cứ cố gắng “đáp trả” như thế sẽ khiến con hào hứng hơn, bé cũng cảm nhận được sự quan tâm từ mẹ, con có cơ hội phát triển tư duy và tăng khả năng tương tác với gia đình nhiều hơn.
Hát, kể chuyện cho con nghe
Một trong những biện pháp được khoa học chứng minh thực sự hiệu quả trong việc cải thiện trí não cho thai nhi đó chính là thai giáo bằng âm nhạc. Phương pháp thai giáo bằng âm nhạc đã được rất nhiều mẹ bầu áp dụng và đem lại những hiệu quả vô cùng tốt đẹp. Mẹ có thể lựa chọn những bài nhạc nhẹ nhàng với giai điệu vui tươi trong sáng để hát cho con nghe. Bé khi được nghe giọng mẹ sẽ trở nên rất thích thú đồng thời hình thành sợi dây liên kết rõ ràng hơn khi chào đời và đến tận lúc lớn lên. Không những thế, giai điệu còn là yếu tố kích thích não bộ thai nhi hoạt động hiệu quả, rèn luyện tư duy nhạy bén, sáng suốt cho con sau này. Nếu mẹ không thích hát thì cũng có thể cho con nghe nhạc với âm lượng nhỏ vừa phải để rèn luyện trí tuệ cho bé. Ngoài phương pháp thai giáo bằng âm nhạc, mẹ còn có thể chơi đùa với bé bằng cách kể những câu chuyện thú vị cho con nghe. Chị em nên chọn lựa các chuyện cổ tích, bài học làm người nhẹ nhàng sâu lắng để con có cơ hội phát triển ngôn ngữ tốt hơn.
Thai nhi nghe nhac

Thai nhi nghe nhạc


Khuyến khích chồng tham gia chơi đùa cùng con
Một số ông chồng xem việc mang thai, sinh con và cả nuôi con đều là trách nhiệm của người vợ nên hoàn toàn không muốn “đụng tay” tới, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Nghiên cứu đã chứng minh rằng, thai nhi nhận được sự quan tâm, chăm sóc và giao tiếp từ bố sẽ có chiều hướng phát triển tốt hơn về cả mặt thể chất lẫn tinh thần. Mẹ hãy khéo léo “dụ dỗ” bố mỗi ngày dành một ít thời gian cố định để chơi đùa cùng con, đơn giản thôi, hãy áp tai vào bụng vợ để nghe con đạp, đặt tay lên bụng để cảm nhận những chuyển động của con, trò chuyện, đùa giỡn cùng con để cả mẹ và bé đều thấy hạnh phúc, vui vẻ suốt cả thai kỳ.
Massage, vỗ về con
Các động tác massage, vỗ về, nựng nịu con nếu thực hiện đúng cách sẽ mang lại vô vàn lợi ích cho bé, giúp thai nhi cảm thấy dễ chịu, thoải mái phát triển trong suốt 9 tháng 10 ngày. Ngoài những động tác massage đầu, vai, lưng, chân để giảm bớt đau đớn, mẹ còn có thể thực hiện những phương pháp massage bụng. Tuy nhiên, massage vùng bụng đòi hỏi mẹ phải thực sự nhẹ nhàng để đảm bảo an toàn cho con và một lưu ý là không nên massage bụng trong 3 tháng đầu thai kỳ. Nếu quá mạnh tay hoặc lặp lại quá thường xuyên, massage bụng có thể gây ra nhiều nguy cơ xuất hiện các cơn co bóp tử cung vô cùng nguy hiểm. Vì thế, mẹ hãy thật nhẹ nhàng để “chơi đùa” với con, tạo điều kiện cho bé phát triển trí não, thông minh nhạy bén khi chào đời.
Massage, vo ve con

Massage, vỗ về con 

Khách hàng có nhu cầu mua đồ bầu xin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và chọn được những mẫu ưng ý nhất Các thông tin cập nhật trên trang Fanpage: facebook.com/bodomacsausinh. Famshop chuyên bán buôn, bán lẻ các sản phẩm: bộ đồ sau sinh, quần bầu, quần legging bầu, quần tất bầu, quần bầu công sở, váy bầu sau sinh, váy bầu công sở,.. Xem thêm các mẫu khác TẠI ĐÂY.
Mọi thông tin chi tiết liên hệ: Bán buôn: 0976424238 ; Bán lẻ: 0865358592.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm