[tintuc]

Mẹo vàng giúp bà bầu giảm nghén hiệu quả trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Có nhiều cách hiệu quả trong ăn uống, sinh hoạt để mẹ bầu thoát khỏi "ám ảnh" ốm nghén.
1. Gừng
Đưa gừng vào danh sách ăn uống hàng ngày cũng là 1 lựa chọn khôn ngoan của mẹ bầu, vì gừng được cho là "kẻ thù" của buồn nôn, nghén oi, từ gừng tươi cho đến các loại thực phẩm có chứa gừng như bánh quy gừng, kẹo gừng, trà gừng,... Tuy nhiên mẹ bầu cần lưu ý với các món được chế biến công nghiệp như kẹo gừng, trả gừng, túi lọc,.. phải đọc kỹ nhãn mác để đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc từ gừng tinh khiết thay vì hương liệu nhân tạo.
gung

2. Cam, quýt, bưởi
Cam, quýt, bưởi không chỉ giàu chất dinh dưỡng cho bà bầu, mà ngay cả vỏ cam, quýt, bưởi cũng có tác dụng chống nôn khá tốt. Cách chống nghén tốt nhất cho bà bầu là hâm vở quýt, cam với nước sôi uống hàng ngày Nếu không, bà bầu có thể ngửi mùi từ vỏ cam cũng có thể khiến các mẹ bầu không còn cảm giác bị ốm nghén trong những ngày đầu mang thai nữa.
3. Bánh mì, bánh quy 
Bánh mì, bánh quy là lựa chọn hấp dẫn cho những bà bầu ốm nghén. Các loại bánh này có tác dụng làm quên cảm giác buồn nôn, chúng có vị mặn trung hòa acid trong dạ dày, làm giảm đi cơn đói gây cồn cào khiến bà bầu cảm thấy không buồn nôn nữa. Đây cũng là loại thực phẩm có thể ăn trong suốt thời gian mang thai dài.
Bo do bau va sau sinh tai Mai Dich

Bộ đồ bầu và sau sinh tại Mai Dịch

4. Sữa và sữa chua
Uống sữa trước giờ đi ngủ rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai. Bởi trong sữa có chứa thuốc kháng axit tự nhiên, có thể giúp trung hòa axit trong dạ dày giúp giảm cơn ốm nghén hiệu quả cho bà bầu.
5. Bạc hà 
Cũng giống như gừng, bạc hà có tính âm và làm giảm triệu chứng buồn nôn hiệu quả. có nhiều cách để sử dụng bạc hà, Ví dụ, bà bầu có thể ăn kẹo bạc hà, uống trà bạc hà hoặc dùng tinh dầu bạc hà để giảm cơn buồn nôn trong tức khắc.
6. Chanh
Tương tự bạc hà, mùi vị tươi mát cảu nước chanh cũng như vỏ chanh có thể nhanh chóng đẩy lùi cảm giác buồn nôn cho mẹ bầu.
Để giảm nghén khi mang bầu mẹ, mẹ cần lưu ý những nguyên tắc sau đây
Không được bỏ đói cơ thể
Ốm nghén nên “ngại” ăn? Sai lầm rồi bầu nhé! Thực tế, việc dạ dày liên tục bị “bỏ đói” trong thời gian dài ngược lại sẽ khiến tình trạng nôn ói trở nên nghiêm trọng hơn.
Vì vậy, thay vì “khóa miệng”, bầu nên tranh thủ nạp thêm thực phẩm cho cơ thể sau mỗi 3-4 tiếng.
Bữa ăn sáng của thai phụ rất quan trọng
Nhâm nhi một vài miếng bánh quy hoặc một ít ngũ cốc ngay khi vừa mở mắt cũng có thể giúp bầu giảm bớt tình trạng ốm nghén. Bởi sau một giấc ngủ dài, dạ dày trống rỗng và cần được bổ sung thức ăn.Ăn trước khi đi ngủ để tránh cảm giác ốm nghén
Một bữa ăn nhẹ với ngũ cốc, hoa quả hoặc sữa chua trước khi đi ngủ không chỉ giúp cung cấp protein, năng lượng cho cơ thể mà còn là một cách trị ốm nghén tốt cho bầu.
Bo do sau sinh o Mai Dich

Bộ đồ sau sinh ở Mai Dịch


Tránh xa môi trường nhiều mùi
Phần lớn các mẹ bầu sẽ cảm thấy khó chịu khi lỡ ngửi thấy một mùi hương đặc biệt nào đó. Nếu cũng nằm trong số này, bạn nên tìm hiểu và loại bỏ bớt những “nguồn” gây khó chịu này.Bà bầu cần tập hít thở đúng cách
Bất cứ khi nào cảm thấy buồn nôn, bầu nên cố gắng hít thở thật sâu để xoa dịu hệ thần kinh. Sau đó, dùng tay bịt mũi bên phải và tiếp tục thở nhẹ nhàng. Cảm giác buồn nôn của bạn sẽ nhanh chóng được “thổi bay” theo từng hơi thở.
Dành thời gian nghỉ trưa mỗi ngày
Tuy chỉ kéo dài chừng 15-30 phút, nhưng một giấc ngủ trưa có thể giúp mẹ bầu giảm bớt mệt mỏi và bổ sung thêm năng lượng cho các hoạt động buổi chiều.
Hạn chế đồ cay, nóng, nhiều dầu mỡ
Nằm trong danh sách những thực phẩm gây khó tiêu, đầy bụng, những đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ sẽ khiến tình trạng nôn ói của bầu trở nên nghiêm trọng hơn.
Bo do mac sau sinh tai Mai Dich

Bộ đồ mặc sau sinh tại Mai Dịch

[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm