[tintuc]Trong vòng một tháng trở lại đây, nhiều shop kinh doanh quần báo "méo mặt" vì hàng hóa kinh doanh khan hiếm, một số shop quần áo trong tình trạng hết hàng. Nhiều shop thời trang phải cáo lỗi với khách hàng do hàng hóa đặt trước nhưng chưa về kịp, nguyên nhân chính là do hàng bị ách tắc ở biên giới. Vì lý do này mà tình hình kinh doanh của nhiều shop bị ảnh hưởng lớn.
Tac bien tai bien gioi

Tắc biên tại biên giới

Một website Trung Quốc cho biết, tình trạng này diễn ra chung bởi vì hàng hóa cuối năm thường về nhiều hơn thường lệ, tuyến đường vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc sang Việt Nam chỉ có duy nhất con đường đó, vì thế đơn vị vận chuyển nào cũng phải đi qua con đường này.
Những hình ảnh này lại khiến cho nhiều chủ shop thêm lo lắng, sợ rằng việc kinh doanh sẽ bị gián đoạn trong thời gian dài nếu như tình trạng này không được giải quyết nhanh chóng.

Hang hoa tac bien

Hàng hóa tắc biên

Người tiêu dùng cũng khá lo lắng khi việc hàng hóa khan khiếm sẽ khiến giá cả "leo thang". Mà đặc biệt trong khoảng thời gian này cước phí vận chuyển lại có xu hướng tăng. Điều này lại làm cho người tiêu dùng càng lo lắng hơn.
Tac bien



Nguồn ảnh: Báo dân trí.
[/tintuc]

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm