[tintuc]Mang thai mất ngủ là sự thật không thể tránh né. Khi bạn quá mệt mỏi và kiệt sức, không thể chợp mắt mỗi đêm, đừng ngần ngại hỏi ý kiến bác sĩ sản khoa.

Mất ngủ chỉ là một cách nói khác để giải thích rằng bà bầu đang gặp khó khăn trong chuyện chợp mắt. Trong thai kỳ, nhất là giai đoạn giữa và cuối tam cá nguyệt thứ ba, chuyện cố ngủ mà vẫn phải “đếm cừu” hoặc nếu thức dậy vào giữa đêm, bầu gặp khó khăn khi ngủ lại là điều bình thường. Một số phụ nữ mang thai không may bị cả hai trường hợp lại càng mệt mỏi.

Sử dụng thuốc không phải là một ý tưởng tốt để giảm triệu chứng mất ngủ khi mang thai. Bác sĩ cũng luôn khuyến khích bà bầu sử dụng mẹo nhỏ khác nhau để ngủ được mà không cần tới thuốc.

Mất ngủ khiến mẹ cảm thấy “quay cuồng” mỗi sáng thức dậy
Dưới đây là một số mẹo để ngủ hoặc chỉ sử dụng đối phó với chứng mất ngủ nói chung:

Đi ngủ khi buồn ngủĐôi khi vấn đề là bạn sẽ đi ngủ và không ngủ được vì bạn không sẵn sàng về mặt thể chất hoặc tinh thần. Chỉ lên giường khi bạn đã sẵn sàng để ngủ.

Tránh uống caffe vào mỗi buổi chiều, không tập thể dục quá sức vào chiều muộn và không có cuộc nói chuyện căng thẳng nào trước khi đi ngủ để tăng hiệu quả.

Hãy thử một bữa ăn nhẹ gây buồn ngủ
Thức ăn nhanh không phải luôn luôn có hại. Có một số đồ ăn nhẹ có thể thực sự hữu ích trong việc thúc đẩy giấc ngủ “kéo đến”. Sữa ấm hoặc gà tây là lựa chọn thú vị.

Nước ấm
Tắm với vòi hoa sen hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm không chỉ giúp mẹ bầu thư giãn, làm dịu nhức mỏi trong thai kỳ mà còn có thể giúp bạn dễ ngủ hơn.

Cach chua met moi vi mat ngu cho me bau

Tập trung đọc sách hoặc làm việc gì đó
Đọc sách, thực hiện những sở thích nho nhỏ khác tại nhà một cách tập trung, thư thả có thể giúp bạn “tắt” bộ não của mình. Trong thai kỳ, bạn có thể cảm thấy như tâm trí của bạn đang chạy đua với tất cả những gì bạn cần làm và suy nghĩ.

Bằng cách cho mình một cơ hội để “tắt” nó đi, bạn có thể ngủ ngon hơn. Tránh đọc những cuốn tiểu thuyết căng thẳng, xem phim kinh dị hoặc những cuốn sách đáng sợ nếu điều đó làm bạn khó chịu theo bất kỳ cách nào.

Thức dậyKhi không thể ngủ được, đừng nằm trên giường. Thức dậy và làm điều gì đó ngay cả khi đơn giản chỉ là đi từ phòng ngủ ra phòng phếp. Đặt giới hạn thời gian là 30 hoặc 60 phút để nằm trên giường, cố gắng ngủ hoặc ngủ lại.

Không thành công thì từ bỏ, “chiến đấu chống lại” chỉ làm bạn thêm bực bội. Và đôi khi bạn có thể làm việc rất hiệu quả vào nửa đêm. Một số người nói rằng điều này giúp bạn chuẩn bị cho những đêm không ngủ trong việc nuôi dạy con cái sau khi sinh.

Mang thai mất ngủ là có thật. Điều này xảy ra thường xuyên hơn khi bạn quá kiệt sức. Một số phụ nữ chỉ thỉnh thoảng mới trải qua điều này. Hãy chắc chắn về các dấu hiệu để nói chuyện với bác sĩ của bạn tại cuộc hẹn tiếp theo nếu tình trạng này kéo dài.
[/tintuc]. 

Nhận xét

Có thể bạn quan tâm